You are currently viewing บรรยายพิเศษ เรื่อง “Erasmus+ Opportunities for Universities, Students, and Staff by the European Union”

บรรยายพิเศษ เรื่อง “Erasmus+ Opportunities for Universities, Students, and Staff by the European Union”

สถานวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช จัดการบรรยายพิเศษ เรื่อง “Erasmus+ Opportunities for Universities, Students, and Staff by the European Union” โดย คุณฉายดรุณ ทิพวรรณ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส ด้านการอุดมศึกษา สำนักงานคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทยและผู้อำนวยการโครงการยูแสค (USAC) ประเทศไทย เป็นวิทยากร เมื่อวันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30-15.00 น. ผ่านโปรแกรม Microsoft Teams ในโอกาสนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.มานิตย์ จุมปา กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการแทนอธิการบดี ให้เกียรติกล่าวเปิดการบรรยาย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กรรณ จรรยาวุฒิวรรณ์ รักษาการแทนรองอธิการบดี ฝ่ายบริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และวิเทศสัมพันธ์ กล่าวในรายงานว่า “กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้แก่บุคลากรในการขอรับทุนต่างประเทศ ส่งเสริมให้บุคลากรสมัครรับทุนเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเปิดโอกาสให้บุคลากรแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ตรงในการขอรับทุนต่างประเทศ Erasmus+ เป็นโครงการที่น่าสนใจเป็นอย่างมากและเป็นทุนที่เปิดโอกาสให้มหาวิทยาลัย บุคลากร นักศึกษาได้สมัครรับทุน อีกทั้งมหาวิทยาลัยจะได้มีโอกาสขยายเครือข่ายความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในสหภาพยุโรป”

รองศาสตราจารย์ ดร.มานิตย์ จุมปา กล่าวว่า “ทุน Erasmus ซึ่งเป็นทุนที่สนับสนุนโดย สหภาพยุโรป เปิดโอกาสให้ผู้รับทุนได้เดินทางในหลายประเทศในยุโรป อันเป็นแหล่งกำเนิดองค์วิชาความรู้หลากหลาย จุดเด่นของทุนนี้ คือ ผู้รับทุนสามารถเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปมากกว่าแค่ประเทศเดียว มหาวิทยาลัยต้องการส่งเสริมให้คณาจารย์และบุคลากรยื่นขอรับทุนนี้ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตนเอง และเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่าของ มสธ. ยิ่งขึ้นไป”

สถานวิเทศสัมพันธ์หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดการบรรยายครั้งนี้จะมีส่วนช่วยให้ผู้เข้ารับฟังการบรรยายมีความเข้าใจเกี่ยวกับทุน Erasmus ประเภทต่าง ๆ รวมถึงแนวทางในการเตรียมตัวขอรับทุนต่อไป ทั้งนี้ หากมีคำถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ งานพัฒนาความเป็นสากล สถานวิเทศสัมพันธ์ โทร. 7175


เอกสารประกอบการบรรยาย: https://dia.stou.ac.th/wp-content/uploads/2022/02/Erasmus-Overview-for-STOU-25-Feb-2022.pdf

ประวัติวิทยากร: https://dia.stou.ac.th/wp-content/uploads/2022/02/Chaidarun-Tippawan-Resume-2020.pdf

Erasmus+ Programme guide 2022: https://erasmus-plus.ec.europa.eu/document/erasmus-programme-guide-2022

Erasmus+ Call for proposals: https://www.unica-network.eu/erasmus-2022-call-for-proposals-apply-for-the-european-universities-and-the-general-calls/

Erasmus Mundus Catalogue: https://ec.europa.eu/erasmus-mundus