You are currently viewing มสธ. ร่วมกับ ซีโมเลค จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Digital Learning Material Development

มสธ. ร่วมกับ ซีโมเลค จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ Digital Learning Material Development

มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชร่วมกับศูนย์การเรียนรู้แบบเปิดของซีมีโอ ซีโมเลค (SEAMEO SEAMOLEC) จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการในรูปแบบออนไลน์ Digital Learning Material Development เรื่องการจัดทำ Whiteboard Animation ด้วยโปรแกรม Explee เมื่อวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2564

ผู้เรียนในยุคดิจิทัลสามารถเข้าถึงความรู้ใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เหมือนโลกอยู่เพียงปลายนิ้ว นักเรียน นักศึกษา ในปัจจุบันต้องการให้ผู้สอนนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาปรับใช้ในห้องเรียน วิธีการเรียนการสอนและการทำงานเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เกิดศัพท์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนด้วย ICT หลากหลาย เช่น e-Book, e-learning, ubiquitous learning, cyber/virtual campus และ mobile learning เป็นต้น การเรียนการสอนโดยพึ่งพาระบบ ICT จึงมีความจำเป็นมากขึ้นเรื่อย ๆ และแน่นอนว่าต้องมีทั้งคุณภาพและปริมาณที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดเป็นทางเลือกในการพัฒนาการศึกษาและเพิ่มขีดความสามารถในการสอน

เพื่อรองรับความต้องการของกระบวนทัศน์ใหม่ที่เกิดขึ้นในการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 ซีโมเลคได้ริเริ่มโครงการ “Digital Learning Material Development” และดำเนินการร่วมกับสถาบันการศึกษาต่าง ๆ โดย มสธ. ได้ร่วมมือกับซีโมเลคจัดการอบรมการจัดทำ Whiteboard Animation ด้วยโปรแกรม Explee เมื่อวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2564

การอบรมประกอบด้วยเนื้อหา ดังนี้

  1. การทำ concept map และ story board สำหรับการเรียนการสอน
  2. แนวคิดของ whiteboard animation
  3. เครื่องมือในโปรแกรมจัดทำ whiteboard animation
  4. การผลิตสื่อการเรียนการสอนดิจิทัลด้วย whiteboard animation

ผู้สนใจสามารถติดตามการอบรมฝึกปฏิบัติ โดย ซีโมเลค ได้ทางเว็บไซต์ https://seamolec.org/training