You are currently viewing รู้จัก OpenWHO

รู้จัก OpenWHO

OpenWHO เป็นแพลตฟอร์มบนเว็บแบบอินเทอร์แอกทีฟตัวใหม่ขององค์การอนามัยโลก (World Health Organization: WHO) ที่เปิดหลักสูตรออนไลน์สำหรับผู้ที่ทำงานในสถานการณ์โรคระบาดและภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพ

OpenWHO เป็นเวทีที่ช่วยให้เนื้อหาทักษะความรู้ที่ผลิตโดย WHO และพันธมิตร ถูกส่งต่อไปยังกลุ่มเป้าหมาย กล่าวคือ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านสาธารณสุดที่อยู่ด่านหน้าและผู้บริหาร ในรูปแบบที่ใช้งานง่าย โดยมีหน่วยการเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพ (Learning and Capacity Development unit) ที่ดำเนินงานภายใต้ฝ่ายภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพ (Health Emergencies Programme) ของ WHO เป็นผู้ดูแล

ผู้เรียนสามารถมีส่วนร่วมในเครือข่ายการเรียนรู้ระดับโลก ผ่านหลักสูตรปฏิสัมพันธ์ออนไลน์และสื่อการเรียนต่าง ๆ ซึ่งมีหัวข้อให้เลือกเรียนหลากหลาย OpenWHO ยังทำหน้าที่เป็นเวทีให้แบ่งปันความรู้ความเชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข รวมถึงการอภิปรายเชิงลึกและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับประเด็นปัญหาสำคัญ ๆ ได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

enter image description here
source: https://openwho.org/pages/about

OpenWHO ได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Learning Technologies Awards ในปีนี้ ในด้าน Best international digital transformation of a training programme in response to COVID-19 ซึ่งผลงานหลักที่ทำให้ได้รับการเสนอชื่อ คือ หลักสูตรการเรียนเกี่ยวกับ COVID-19 ที่แปลเป็นภาษาต่าง ๆ ถึง 41 ภาษา

นอกจากนี้ วีดิโอแอนิเมชันแนะนำเรื่อง COVID-19 ของ OpenWHO ยังมีผู้เข้าชมกว่า 9 ล้านครั้งในแพลตฟอร์มต่าง ๆ วีดิโอดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของวิชา introductory COVID-19

ปัจจุบัน OpenWHO มีหลักสูตรถึง 132 หลักสูตร ครอบคลุม 18 หัวข้อ 41 ภาษา ที่ตอบรับปัญหาการแพร่ระบาดของโรค COVID-19